Các hạng mục bảo dưỡng xe Toyota mốc 40.000 KM

Ngày đăng: 14/12/2022

Bảo dưỡng xe ô tô là việc hết sức quan trọng nhằm đảm bảo tuổi thọ của các bộ phận, chi tiết trên xe cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Với từng mốc km sẽ có các yêu cầu về bảo dưỡng khác nhau, sau đây hãy cùng Toyota Hoài Đức tìm hiểu các hạng mục bảo dưỡng xe Toyota mốc 40.000 Km như thế nào nhé!

1.  Thay dầu máy - bảo dưỡng Toyota mốc 40.000km

Đến mốc km này thì hầu hết các loại dầu nhớt trong xe đều cần được thay mới. Cụ thể như sau:

Nhớt động cơ và lọc nhớt: Nhớt động cơ cần được thay thế mỗi 5000 km, lọc nhớt cũng cần thay mỗi 10.000 km.

Dầu hộp số, dầu cầu: với xe sử dụng hộp số tự động thì dầu hộp số vô cùng quan trọng. Dầu hộp số đảm bảo bôi trơn và giảm nhiệt trong hộp số. Việc ko thay dầu thường xuyên khiến cho hộp số bị hư hỏng và rất tốn kém chi phí. Nên thay thế dầu hộp số và dầu cầu sau mỗi 80.000 km để đảm bảo tuổi thọ cho hộp số.

Dầu trợ lực: Dầu trợ lực sử dụng lâu ngày sẽ dẫn đến thoái hoá do bị nhiễm bẩn, do đó cần thay thế mỗi 40.000km

Dầu phanh mới: Trong thành phần dầu phanh có chứa chất hút nước mạnh, sau 1 thời gian sử dụng dầu phanh sẽ nhiêm nước, làm giảm hiệu quả của dầu phanh. Do đó, dầu phanh cần được thay thế sau mỗi 40.000km.

Nước làm mát: Sau thời gian sử dụng, nước làm mát sẽ biến chất và mất đi tác dụng, do đó cần thay nước làm mát sau mỗi 40.000km

2.  Lọc gió động cơ và lọc gió điều hoà

Sau mỗi 40.000 Km, lọc gió động cơ và lọc gió điều hoà dính nhiều bụi bẩn và gây tốn xăng và ô nhiễm hơn. Lọc gió điều hoà lạnh làm giảm hiệu suất làm lạnh, gây mùi và có thể gây ra các bệnh lây nhiễm.

3.  Lọc nhiên liệu (Lọc xăng):

Lọc nhiên liệu được khuyến cáo là nên thay mới sau mỗi 40.000 km

4.  Thay mới bugi

Làm việc 1 thời gian, bugi sẽ bị mòn các cực làm đánh lửa kém, gây tiêu hao nhiên liệu và tăng khí thải. Cần thay bugi sau mỗi 40.000km

5.  Thay Ắc quy

Ắc quy ô tô sử dụng trong điều kiện bình thường có tuổi thọ khoảng hơn 2 năm hoặc 40.000km. trong quá trình sử dụng, cần kiểm tra bảo dưỡng ắc quy, và khuyến cáo nên thay mới sau mới sau 40.000km.

6.  Kiểm tra hệ thống lái

Hệ thống lái là bộ phận giúp tài xế có thể điều hướng chuyển động của xe. Để đảm bảo hệ thống lái hoạt động ổn định và an toàn, tài xế nên kiểm tra bảo dưỡng mỗi mốc 20.000km.

7.  Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống giàn lạnh

Hệ thống lạnh cần kiểm tra thường xuyên để phát hiện những hỏng hóc như: đứt dây curoa, khớp li hợp bị hỏng, hở đường ống dẫn khí,… các chuyên gia khuyến cáo nên kiểm tra bảo dưỡng sau mỗi mốc 40.000km

8.  Kiểm tra hệ thống treo

Hệ thống treo chịu tác dụng của nhiều lực phức tạp khi xe đang di chuyển trên đường, chính vì vậy, chúng ta cần kiểm tra định kì hệ thống treo để phát hiện ra những dấu hiệu hư hỏng và kịp thời khắc phục như: Phuộc xe, rô tuyn cân bằng, các cao su chịu lực,…

9.  Kiểm tra hệ thống phanh

Hệ thống phanh là hệ thống an toàn trên xe, sẽ rất nguy hiểm cho tài xe nếu chiếc xe bị hỏng phanh. Do đó, tài xế cần kiểm tra hệ thống phanh sau mỗi 20.000km như má phanh, đĩa phanh, pitong phanh,… để phát hiện kịp thời và xử lý

10.  Các hạng mục bảo dưỡng khác

Ngoài các hạng mục kiểm tra trên, tài xế cũng cần lưu ý các hạng mục khác khi bảo dưỡng mốc 40.000km như:

-          Bảo dưỡng kim phun, họng hút

-          Nâng gầm xe để kiểm tra gầm xe

-          Cân bằng độ chụm bánh xe, đảo lốp

-          Vệ sinh khoang máy, vệ sinh điều hoà

Trên đây là những các hạng mục bảo dưỡng xe Toyota mốc 40.000km mà các tài xế cần lưu ý, hi vọng bài đọc hữu ích cho bạn đọc!

 

Bạn đang xem: Các hạng mục bảo dưỡng xe Toyota mốc 40.000 KM
Bài trước Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

icon icon icon