SỬA CHỮA THÂN XE VÀ ĐỒNG SƠN
Sửa chữa thân xe và đồng sơn đối với những trường hợp nặng hư hỏng thân xe nặng như sau:
- Các trầy xước, lõm nhẹ trên bề mặt sơn xung quanh xe
– Có trên 3 vị trí phải sửa chữa
– Bị thủng tôn hoặc biến dạng khung xe
– Không thay thế tấm vỏ bằng phương pháp hàn
– Không nắn khung
– Phần tấm vỏ sửa chữa không vượt quá 1/2 diện tích tấm
– Số tấm cần sửa chữa hoặc thay thế không vượt quá 3 tấm
Xe bạn sẽ được chuyển qua dây chuyền Sửa chữa nhanh thân xe và sơn (Express Body & Paint) với thời gian 1,3 ngày làm việc (rút ngắn so với 2,8 ngày làm việc thông thường).
CÁC CÔNG ĐOẠN CHÍNH TRONG DÂY CHUYỀN EPS (SỬA CHỮA THÂN XE VÀ ĐỒNG SƠN) :
Bước 01: Tháo chi tiết và sửa vết lõm.
Các cụm chi tiết được tháo ra phục vụ sửa chữa hoặc thay thế, đồng thời kỹ thuật viên tiến hành gò, hàn giật để sửa các vết lõm trên thân xe. Đây là bước đầu tiên trong dịch vụ sửa chữa thân xe và đồng sơn.
Bước 02: Chuẩn bị bề mặt.
Bao gồm các công việc từ xử lý chống gỉ (sơn lót), bả matít, xả matít, sơn lót đến giai đoạn che chắn để phun sơn
Bước 03: Phun & Sấy khô sơn.
Xe được chuyển vào phòng sơn phun màu, sau đó theo dây chuyền tự động chuyển qua phòng sấy khô và khi kết thúc xe được đẩy ra ngoài. Hai phòng được ngăn cách bằng cửa cuốn cách nhiệt tốt. Chu trình khép kín giúp hạn chế tối đa các lỗi sơn do tác động của môi trường bên ngoài và rút ngắn tối đa thời gian thực hiện.
Bước 04: Đánh bóng & Hoàn thiện.
Các kĩ thuật viên sẽ đánh bóng để tạo độ da cam của chi tiết mới sơn hòa nhập với tổng thể sơn và tạo độ bóng đẹp cho xe. Trước khi xuất xưởng, công tác kiểm tra tổng quát về chất lượng sơn, chất lượng lắp ráp, thẩm mỹ và sự sạch sẽ là việc không thể thiếu.